เห็ดฟาง

ประโยชน์ของเห็ดฟาง อร่อย ได้คุณค่าแบบไร้ไขมัน   เชิญติดต่อ กับ เราด่วน เห็ดเราปลอดภัย (เพราะใช้ระบบเกษตรอินทรีย์, จุลินทรีย์ ชีวภาพเป็นอินทรีย์แท้)   โทร. 0986726534 หรือ 0930767214 

สรรพคุณ ประโยชน์ของเห็ดฟาง

ในบรรดาเห็ดทั้งหลายจะมีเห็ดชนิดหนึ่งที่สามารถนำไปประกอบอาหารได้หลายอย่าง เห็ดที่ว่านั้นก็คือ “เห็ดฟาง” (Straw Mushroom) นั่นเอง เพราะเห็ดฟางหาซื้อได้ง่ายทั้งแบบสด แบบแห้ง และแบบบรรจุกระป๋อง อีกทั้งยังมีราคาไม่แพง ที่มากไปกว่านั้นก็คือสรรพคุณมากมายของเห็ดฟางที่ไม่ควรมองข้าม แม้จะดูเป็นเห็ดธรรมดาๆ แต่ประโยชน์ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

คุณค่า สารอาหารในเห็ดฟาง   เชิญติดต่อ กับ เราด่วน   โทร. 0986726534 หรือ 0930767214 

เห็ดฟาง” มีถิ่นกำเนิดจากประเทศจีน หาง่าย ขึ้นง่าย ออกดอกทุกฤดูกาล เห็ดฟางมีลักษณะคล้ายร่ม บริเวณหมวกเห็ดจะมีสีเทาอ่อนๆ ผิวเนียนเรียบ มีขนอยู่บางๆ คล้ายผ้ากำมะหยี่ มีก้านดอกสีขาว เห็ดฟางประกอบไปด้วยแร่ธาตุอย่าง โปรตีน ธาตุเหล็ก แคลเซียม และยังมีวิตามินบี 1 วิตามินบี 2 ที่ช่วยต้านโรคเหน็บชา และช่วยบำรุงสายตา อีกทั้งยังไม่มีไขมัน จึงไม่ทำให้อ้วน เหมาะที่จะนำมาทำเป็นเมนูไดเอทสำหรับผู้ที่กำลังควบคุมน้ำหนักหรือลดความอ้วน

D6162148-14

โทษของเห็ดฟาง…หากทานแบบสด   เชิญติดต่อ กับ เราด่วน    โทร. 0986726534 หรือ 0930767214 

ม่ควรกินเห็ดฟางแบบสดๆ เพราะเห็ดฟางมีสารที่สามารถยับยั้งการดูดซึมอาหาร จึงต้องนำไปต้ม หรือผ่านกระบวนการทำความร้อนเพื่อให้สารนั้นสลายไป และอีกประการหนึ่งที่ควรนำเห็ดฟางไปปรุงร้อนหรือล้างให้สะอาดก่อนกินก็เพราะเห็ดฟางปลูกขึ้นด้วยฟาง อาจมีเชื้อราขึ้นด้วยและบางครั้งผู้ที่เพาะเห็ดฟางใส่ยาฆ่าเชื้อราลงไป จึงควรนำมาล้างให้สะอาดและผ่านกระบวนการทำความร้อนก่อนจะนำไปประกอบอาหารทุกครั้ง และไม่ควรเก็บเห็ดไว้นาน โดยเฉพาะการเก็บทิ้งไว้ในตู้เย็นข้ามวันข้ามคืน ลักษณะที่เห็นได้ชัดคือเห็ดจะเปลี่ยนสี มีรอยช้ำ และเกิดสารที่อาจส่งผลให้วิงเวียน ท้องเสีย อาหารเป็นพิษได้ ทางที่ดีคือเมื่อได้เห็ดฟางมาแล้วควรนำไปประกอบอาหารในทันที ถ้าจะเก็บไว้กินวันต่อไปก็ควรนำไปต้มให้สุกก่อน ไม่ควรเก็บไว้สดๆ

Image result for เมนูเห็ดฟาง

17 ประโยชน์และสรรพคุณของเห็ดฟาง

1. เห็ดฟางมีสารที่ช่วยป้องกันการเจริญเติบโตของไวรัส

2. เห็ดฟางมีสรรพคุณช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย

3. ประโยชน์ของเห็ดฟางช่วยป้องกันโรคหัวใจ

4. เห็ดฟางช่วยลดไขมันในเส้นเลือด

5. เห็ดฟางไม่มีไขมัน จึงไม่ทำให้อ้วน

6. เห็ดฟางมีวิตามินซีสูง จึงช่วยแก้ไข้หวัด และทำให้ผิวพรรณสดใส

7. สรรพคุณเห็ดฟางช่วยลดอาการช้ำใน และรอยฟกช้ำ

8. เห็ดฟางให้ประโยชน์ช่วยลดปวดบวมตามร่างกาย

9. เห็ดฟางช่วยบำรุงตับให้แข็งแรง

10. เห็ดฟางช่วยให้ระบบการทำงานของตับและร่างกายเกิดความสมดุล

11. สรรพคุณเห็ดฟางเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย

12. เห็ดฟางช่วยป้องกันไขมันอุดตันในเส้นเลือด

13. ประโยชน์ของเห็ดฟางช่วยป้องกันโรคโลหิตจาง

14. เห็ดฟางมีสรรพคุณช่วยสมานแผล ทำให้แผลหายเร็วขึ้น

15. เห็ดฟางบรรเทาอาการช้ำใน หรืออักเสบภายในร่างกาย

16. เห็ดฟางช่วยปรับสมดุลให้ร่างกาย และลดความร้อนในร่างกาย เพราะเห็ดฟางมีฤทธิ์เย็น

17. ประโยชน์เห็ดฟางมีเส้นใยอาหารทำให้ขับถ่ายสะดวก 

Image result for เมนูเห็ดฟาง

เคล็ดไม่ลับ…วิธีเก็บเห็ดฟางให้อยู่ได้นาน   เชิญติดต่อ กับ เราด่วน   โทร. 0986726534 หรือ 0930767214 

วิธียืดอายุเห็ดฟางให้ได้นาน 6-7 วัน ทำได้ง่ายๆ คือเริ่มจากนำเห็ดมาล้างให้สะอาด ผ่าครึ่ง ลวกในน้ำเดือดๆ เพียงแค่ครึ่งนาที แล้วเทใส่กระชอน ผ่านน้ำเย็นจนเห็ดเย็นสนิท นำไปใส่กล่องเก็บอาหารแล้วปิดฝา (จะใส่น้ำหรือไม่ใส่ก็ได้) นำไปแช่ในตู้เย็น จะเก็บได้อีก 6-7 วันเลยทีเดียว

เมนูเห็ดฟาง ช่วยลดไขมัน    เชิญติดต่อ กับ เราด่วน   โทร. 0986726534 หรือ 0930767214 

เห็ดฟางเป็นเห็ดที่นำมาทำอาหารได้หลายอย่าง เป็นเมนูลดความอ้วนที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ไขมันต่ำและยังช่วยลดไขมันในเส้นเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคหัวใจ นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวพรรณสวยสดใส เนื่องจากในเห็ดฟางมีวิตามิน และสารที่ช่วยให้ผิวพรรณเนียนละเอียด อีกทั้งยังช่วยสมานแผล และลดรอยฟกช้ำดำเขียวได้ด้วย เมนูที่มีประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังลดความอ้วนคือ “ยำเห็ดฟาง” เพราะนอกจากจะได้กากใยจากเห็ดฟางที่ดีต่อระบบย่อยอาหารแล้วยังได้อร่อยแบบมีรสชาติจัดจ้าน เพิ่มผักเข้าไปตามชอบ บีบมะนาวให้เปรี้ยวถึงใจ นอกจากจะได้ประโยชน์จากเห็ดฟางแล้วยังได้วิตามินและเกลือแร่จากผักต่างๆ ที่ใส่เข้าไปรวมถึงวิตามินซีจากน้ำมะนาวด้วย

แต่อย่าลืมว่าทุกครั้งที่จะนำเห็ดฟางมาประกอบอาหาร ต้องล้างให้สะอาดก่อนทุกครั้ง เพื่อสุขอนามัยที่ดีต่อร่างกาย และเพื่อให้ได้สุขภาพที่ดียิ่งขึ้นก็ควรใส่เห็ดชนิดอื่นๆ ผสมชูโรงให้ได้ประโยชน์ที่หลากหลายจากสรรพคุณของเห็ดนานาชนิด ที่ขอบอกเลยว่าไม่ต้องพึ่งยาบำรุงใดๆ เพราะประโยชน์จากเห็ดคือของขวัญจากธรรมชาติชั้นดี…

Image result for เชื้อเห็ดฟาง

ประโยชน์ของเห็ดฟาง อร่อย ได้คุณค่าแบบไร้ไขมัน   เชิญติดต่อ กับ เราด่วน เห็ดเราปลอดภัย (เพราะใช้ระบบเกษตรอินทรีย์, จุลินทรีย์ ชีวภาพเป็นอินทรีย์แท้)   โทร. 0986726534 หรือ 0930767214